Thứ Năm, 10 tháng 9, 2015

Mẹo hay cho con yêu ăn ngon miệng

Hẳn là không ít lần bạn phải “ nhăn nhó mặt mày” vì con yêu chả chịu ăn hoặc ăn trong tình trạng vừa ngậm cơm vừa la khóc. Vậy thì hãy ghi nhớ những bí quyết dưới đây để giúp trẻ ăn ngon miệng hơn.
Giúp trẻ ăn ngon miệng từ việc “thích mắt”
Trẻ em thường ăn bằng mắt vì vậy món ăn được trang trí hấp dẫn sẽ kích thích trẻ rất lớn. Thay bằng việc bày biện thức ăn một cách truyền thống thì bạn nên có những biến tấu sáng tạo với những hình thù là lạ mà ngộ nghĩnh. Bạn có thể để trẻ cùng tham gia trong công cuộc chuẩn bị đó cùng với việc giới thiệu ý nghĩa của những món ăn.
Để trẻ đi chợ và tự chọn thực phẩm
Thật thú vị khi bạn rủ trẻ đi siêu thị cùng và hỏi “ con thích ăn món gì?” hoặc “ chúng ta sẽ nấu món gì để khao cả nhà đây?” Như vậy trẻ sẽ vô cùng hứng thú tới bữa ăn và ý thức vai trò của mình trong bữa ăn. Hơn nữa, bữa ăn được coi là thành quả của trẻ nên ắt là trẻ sẽ ăn chúng một cách tích cực nhất.
Muốn con ăn ngon phải cho chúng “ tự bốc”
Với các đồ ăn có thể dùng tay cầm nắm khi ăn như bánh, củ, quả luộc thì bạn hãy để trẻ tự nhiên “bốc” nếu điều đó làm trẻ thích và ăn ngon hơn dưới bộ dạng lem nhem, ngộ nghĩnh. Tuy nhiên, cần chú ý vào từng loại thức ăn và các mẹ nhớ rửa sạch bàn tay nhỏ xíu của trẻ trước khi vào bàn ăn nhé!
Giup tre an ngon mieng moi ngay
Ảnh: Sưu tầm Internet
Trẻ cảm thấy ngon miệng hơn khi được bốc thức ăn
 Món ăn đa dạng tha hồ để trẻ ăn ngon miệng
Đừng bao giờ bắt bé ngày nào cũng lặp lại những món ăn nhàm chán. Bạn hãy linh hoạt các món trong bữa ăn và nấu đa dạng món với lượng nho nhỏ với màu sắc phong phú. Như vậy đối với bé mỗi lần ngồi vào bàn ăn như một sự khám phá thích thú, bé sẽ dễ dàng ăn ngon miệng hơn nhiều.
Cho trẻ ngồi chung mâm cơm gia đình
Điều này sẽ giúp trẻ vui vẻ, phấn khởi hơn, ăn ngon miệng hơn. Ngoài ra, khi được ngồi chung mâm cơm với bố mẹ, trẻ sẽ được tập dần các kỹ năng ăn uống như cầm muỗng đũa, biết tự đút ăn, kỹ năng giao tiếp trên bàn ăn cùng với người lớn… Nhiều công trình nghiên cứu khoa học có giá trị đã chứng minh khi trẻ ăn chung với gia đình trong không khí đầm ấm, trẻ thường ăn được nhiều hơn, phát triển các giác quan và trí não một cách hoàn thiện nhất.
Chỉ cần ghi nhớ những bí quyết nhỏ trên là bạn đã giúp con có những bữa ăn ngon miệng và tuyệt vời rồi đấy! Hãy hiểu tâm lý con và bắt tay vào bếp trổ tài nấu nướng để chinh phục con bằng bữa cơm ấm cúng nhé!
Người bạn đồng hành tuyệt vời nhất của trẻ thơ chính là đồ chơi, bé học hỏi và thể hiện khả năng sao chép, phân tích và giao tiếp khi chơi trò chơi. Hiểu được điều đó iKids luôn mang đến những sản phẩm chất lượng và an toàn như đồ chơi trẻ em, bể bơi cho bé, đồ chơi thông minh, xe trẻ em, đất nặn…giúp trẻ phát triển trí tuệ và thể chất toàn diện nhất.
            IKIDS -Thế giới của bé, niềm tin của cha mẹ    

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét