Thứ Bảy, 5 tháng 9, 2015

Mẹo hay cho con từ 1 đến 3 tuổi ngủ ngon

Từ 1 đến 3 tuổi là giai đoạn mà bé tham gia nhiều hoạt động cũng như cần bổ sung dinh dưỡng và chăm lo giấc ngủ hơn bao giờ hết. Để bé có giấc ngủ ngon trong thời kì này, mẹ nên chú ý những gợi ý sau nhé!

Giấc ngủ của bé từ 1 – 2 tuổi

Thời gian ngủ dao động trong khoảng 10 – 12 tiếng mỗi đêm, cộng thêm hai giấc ngủ ngắn ban ngày. Đến độ tuổi này, vào giấc ngủ đêm, bé có thể sẽ ngủ khoảng bốn tiếng, sau đó thức dậy. Cảm xúc của bé phát triển nhiều hơn cũng đem lại những nỗi sợ mơ hồ cho bé nhiều hơn.
cham-be-ngu
Ảnh: Sưu tầm Internet
Để bé ngủ ngon mẹ nên tập luyện cho bé đi ngủ đúng giờ
Nhiệm vụ của mẹ là chăm sóc dinh dưỡng cho bé và tập luyện thời gian ngủ cho bé, bé sẽ ngủ thâu đêm và bạn không phải khổ sở thức dậy để dỗ dành bé mỗi đêm nữa. Quan trọng nhất là mẹ tạo cho bé cảm giác an toàn và yên tâm mỗi khi đi ngủ. Một chiếc giường đẹp theo đúng sở thích của bé, với những người bạn đồ chơi quen thuộc, nhưng câu chuyện vui vẻ trước khi đi ngủ là những gợi ý dễ dàng nhất. Ba mẹ hãy thể hiện để bé hiểu được tình yêu thương của ba mẹ, vì thời gian này là lúc bé phát triển nhận thức rất nhanh.

Giấc ngủ của bé từ 2 – 3 tuổi

Tổng cộng thời gian ngủ của bé cả giấc đêm và giấc ngày là 10 – 12 tiếng. Đôi khi vì mải chơi, bé thậm chí không ngủ trưa mà dành toàn bộ thời gian ngủ cho giấc đêm. Việc này đôi khi lại gây nên hậu quả trái ngược, vì không được ngủ ngắn vào ban ngày nên chiều bé thường sẽ rất quấy và không chịu ăn uống tử tế. Đến ban đêm, bé cũng sẽ dễ thức dậy hơn vì cơ thể sẽ nhầm tưởng đó là giấc ngủ ngày. Giai đoạn này, những giấc mơ và ác mộng xuất hiện rất rõ ràng đôi khi cũng ảnh hưởng tới giấc ngủ của bé.
Để giấc ngủ của bé thêm sâu mẹ nên hạn chế thời gian xem tivi và những trò chơi vận động quá mạnh của bé trước khi đi ngủ. Cho bé đi ngủ đúng giờ, đừng để tới khi bé mệt rũ và gắt gỏng quá mức rồi mới cho bé ngủ. Đẩy mạnh những thói quen để bé có thể ngủ đúng giờ và yên tâm với giấc ngủ của mình. Ba mẹ cũng nên linh hoạt với bé một chút, nếu cần có thể ngủ cùng bé khi bé gặp ác mộng và quá sợ hãi vào ban đêm.
Cơ thể của mỗi bé là khác nhau, và việc đáp ứng theo nhu cầu của mỗi bé cũng là khác nhau. Vì thế, hãy không ngừng tìm hiểu về con bạn để nắm rõ những thay đổi cũng như nhu cầu hàng ngày của bé bạn nhé.
Người bạn đồng hành tuyệt vời nhất của trẻ thơ chính là đồ chơi, bé học hỏi và thể hiện khả năng sao chép, phân tích và giao tiếp khi chơi trò chơi. Hiểu được điều đó iKids luôn mang đến những sản phẩm chất lượng và an toàn như đồ chơi trẻ em, bể bơi cho bé, đồ chơi thông minh, xe trẻ em, đất nặn…giúp trẻ phát triển trí tuệ và thể chất toàn diện nhất.
            IKIDS -Thế giới của bé, niềm tin của cha mẹ    

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét