Thứ Năm, 3 tháng 9, 2015

Cách phòng bệnh tốt nhất cho con thời điểm giao mùa

Ngày giao mùa khiến cơ thể vốn non nớt của trẻ thường mắc các bệnh như viêm đường hô hấp, ho, cảm cúm. Để phòng bệnh cho trẻ ngày giao mùa mẹ nên lưu ý những nguyên tắc sau:

Bổ sung thực phẩm giàu dinh dưỡng

Để giúp con phòng tránh cảm cúm, cảm lạnh vào thời điểm giao mùa, các mẹ hãy bổ sung đầy đủ dinh dưỡng để trẻ tăng cường khả năng miễn dịch cao. Đặc biệt, mẹ nên bổ sung nguồn thực phẩm có chứa nhiều protein. Thực phẩm giàu protein có thể kích thích sản sinh nhiệt tốt hơn các thực phẩm khác. Chúng giúp cơ thể tăng nhiệt tốt hơn so với những thực phẩm chứa tinh bột hoặc chứa chất béo, vì thế có khả năng giữ ấm tốt hơn. Nếu thiếu hụt protein, hệ miễn dịch sẽ hoạt động kém hiệu quả do các tế bào không được nuôi dưỡng tốt. Chính vì vậy, cần phải đảm bảo cơ thể trẻ luôn được cung cấp đầy đủ protein.Thực phẩm giàu Protein như trứng, cá, sữa, thịt nạc.
Nguyên tắc phòng bệnh ngày giao mùa cho bé
Ảnh: Sưu tầm Internet
Bổ sung đầy đủ dưỡng chất để giúp con phòng bệnh mùa thu đông
Bên cạnh đó, mẹ bổ sung đầy đủ các loại rau xanh trong bữa ăn của trẻ. Rau xanh giàu vitamin A và C như cải xanh, cải xoăn, măng tây, rau bina… không chỉ giúp cơ thể con cân bằng mà còn khiến con khỏe và sở hữu một hệ miễn dịch tối ưu..
Vitamin C trong rau xanh và trái cây có công dụng tăng cường thể lực và phòng chống virus lây nhiễm. Để phòng cảm cúm ở trẻ, mẹ có thể dùng tỏi tây, hành tây, gừng dưới dạng thái nhỏ trộn chung với các loại rau khác, nấu canh, nấu súp với khoai tây, cà rốt và xào với đậu hũ, thịt bò, heo… cho bé mỗi ngày.

Không gian sống ấm áp

Những ngày giao mùa, thời tiết thường chuyển lạnh bởi vậy mà mẹ nên giữ không gian ấm áp trong phòng ngủ và phòng học của trẻ. Đặc biệt, khi trẻ đi ngủ mẹ cần đảm bảo bé được giữ ấm. Đối với trẻ sơ sinh, mẹ nên cho con nằm trong lòng mình để cơ thể mẹ tỏa nhiệt cho trẻ khỏi lạnh. Làn da của bé vốn rất mỏng manh, đặc biệt khi những ngày chuyển mùa đến bởi vậy mà mẹ cần chăm sóc và bảo vệ chu đáo.
Tình yêu thương của mẹ cùng những kinh nghiệm chăm con sẽ giúp trẻ ngày càng rắn rỏi, vững vàng hơn trên đường đời.
Người bạn đồng hành tuyệt vời nhất của trẻ thơ chính là đồ chơi, bé học hỏi và thể hiện khả năng sao chép, phân tích và giao tiếp khi chơi trò chơi. Hiểu được điều đó iKids luôn mang đến những sản phẩm chất lượng và an toàn như đồ chơi trẻ em, bể bơi cho bé, đồ chơi thông minh, xe trẻ em, đất nặn…giúp trẻ phát triển trí tuệ và thể chất toàn diện nhất.
            IKIDS -Thế giới của bé, niềm tin của cha mẹ  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét