Thứ Tư, 5 tháng 8, 2015

Chăm sóc trẻ 7 tháng tuổi

Khi bước vào tháng thứ 7 bé yêu của bạn đã khiến bạn bật cười vì nhiều hành động vô cùng đáng yêu. Tháng này là tháng phát triển vượt trội của trẻ về năng lực trí não và khả năng tư duy. Vì vậy mẹ và bé hãy giao tiếp với nhau nhiều hơn nhé

1. Sự phát triển của trẻ 7 tháng tuổi

su-phat-trien-tre-7-thang-tuoi
Sự phát triển trẻ 7 tháng tuổi
Ở tháng thứ 7 bé yêu lúc này đã có khả năng cảm nhận được mọi việc xung quanh cuộc sống. Trong lúc trẻ đang hứng thú chơi với một đồ chơi nào đó mà bạn giấu đi, trẻ đã có thể dễ dàng nhận ra đồ chơi đó đã biến mất.
Quan trọng hơn, đến tháng thứ 7 trẻ đã có khả năng nhận biết cảm xúc của người khác như khi bạn cười bé sẽ cười theo, hoặc khi bạn nhăn mặt khó chịu trẻ có thể sợ hãi hoặc khóc…Bé cũng đã dần ý thức được mối quan hệ của mình với cha mẹ, với thế giới xung quanh. Do đó bé có thể khóc khi người lạ bế hoặc khi mẹ rời đi đâu đó.
Thông thường đến tháng thứ 7 trẻ đã có khả năng lẫy, bò. Bé linh hoạt hơn trước rất nhiều, bé có thể nằm sấp vui chơi, xoay người để nhìn một cái gì đó và nâng người, với tay để chộp đồ chơi, bò quanh giường hoặc dưới sàn nhà.
Ngoài việc ngồi một cách cân bằng mà không cần ai giữ hoặc chống tay. Trẻ cũng đang bắt đầu làm quen dần với việc đi lại. Nếu có sự hỗ trợ của bạn, bé có thể đứng và bắt đầu di chuyển từ chân này đến chân kia trong một khoảng thời gian ngắn.
Em bé của bạn hiểu một số từ quen thuộc và bắt đầu hiểu được nội dung chung của một câu nói. Khả năng bắt chước những âm thanh do bạn thực hiện khiến bạn thật ngạc nhiên. Chỉ cần được dạy vài lần bé đã có thể nói được một số từ dễ, có một âm tiết và bắt đầu với một phụ âm, chẳng hạn như khi bạn nói: nói ba hoặc ma đi con, trẻ có thể nói được.

2. Chế độ dinh dưỡng và cách chăm sóc trẻ 7 tháng tuổi

tre-7-thang-tuoi
Cách chăm sóc trẻ 7 tháng tuổi
Chế độ dinh dưỡng cho bé 7 thang tuoi
Thời kỳ bé 7 tháng tuổi, chắc chắn bạn phải chuẩn bị cho bé ăn dặm. Việc bú sữa mẹ vẫn cần được duy trì nhưng cùng với sự phát triển của bé, sữa mẹ đang dần không còn đáp ứng đủ năng lượng và chất dinh dưỡng nữa.
Bố mẹ có thể tham khảo chế độ ăn dặm, chuẩn bị đồ dùng cần thiết cho việc ăn dặm của bé nhưng tất nhiên nên cân đối để hợp với thể trạng bé nhà mình và điều kiện của gia đình.
Các thực phẩm thích hợp cho bé tập ăn dặm như thịt nạc, lòng đỏ trứng, cá, các loại rau củ, hoa quả,…
Bố mẹ nên xay hoặc nghiền nhỏ, nấu thành bột, cháo loãng để bé nhai và tiêu hóa dễ hơn. Các loại bánh kẹo, nước ngọt không được khuyến khích dùng cho bé. Ngoài ra, bố mẹ không nên cho bé ăn quá nhiều thịt, cá, trứng, sữa, ăn mặn hay ăn nhiều gia vị cay nóng vì chúng gây ảnh hưởng xấu cho thận và gan.
thuc-don-an-dam-cho-ne
Thực đơn ăn dặm cho trẻ 7 tháng tuổi
Chăm sóc sức khỏe bé 7 tháng tuổi
Khi bé yêu bước vào tháng thứ 7 thường bò khắp nhà, nghịch ngợm đồ chơi nên hay mắc bệnh về da như mụn nhọt, rôm sảy, mẩn ngứa,… Bạn cần lưu ý vệ sinh nhà cửa và đồ chơi của bé thường xuyên. Ngoài ra, bé cần được tắm rửa, thay quần áo sạch hàng ngày nhất là vào mùa hè nóng bức. Nếu bạn dùng sữa tắm gội, phấn rôm hay sản phẩm chăm sóc da bé thì cần tham vấn ý kiến bác sĩ chuyên khoa.
Ở thời điểm này bé thường mắc các bệnh như cảm cúm, sốt, viêm tai, viêm phổi, viêm họng,… đặc biệt trong giai đoạn chuyển mùa. Các bệnh này có thể phòng chống bằng cách giữ vệ sinh và chế độ dinh dưỡng đầy đủ để nâng cao sức đề kháng của cơ thể. Khi bé mắc bệnh, bố mẹ không nên tự ý mua thuốc kháng sinh cho con uống mà cần đưa bé tới khám tại các cơ sở y tế để được điều trị đúng cách.
Người bạn đồng hành tuyệt vời nhất của trẻ thơ chính là đồ chơi, bé học hỏi và thể hiện khả năng sao chép, phân tích và giao tiếp khi chơi trò chơi. Hiểu được điều đó iKids luôn mang đến những sản phẩm chất lượng và an toàn như đồ chơi trẻ em, bể bơi cho bé, đồ chơi thông minh, xe trẻ em,…giúp trẻ phát triển trí tuệ và thể chất toàn diện nhất.
            IKIDS -Thế giới của bé, niềm tin của cha mẹ         

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét